ค้นหา

วันพุธที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

บทเรียน WEB design

ออกแบบเว็บไซต์, web design, เว็บดีไซน์, ออกแบบแฟลสอินโทร flash intro, ออกแบบแฟลสแอนนิเมชั่น flash animation, ออกแบบแบนเนอร์ banner, graphic design, กราฟฟิกดีไซน์ ด้วยทีมมืออาชีพ ยินดีแก้งานให้จนกว่าจะพอใจ

Q: web design (ออกแบบเว็บไซต์) คืออะไร?
A: หมายถึงการออกแบบและวางแผนการแสดงผล และการจัดวางข้อมูลต่างๆ ของเว็บไซต์ ให้เกิดความเหมาะสม และมีประสิทธิภาพในการแสดงเนื้อหาหรือข้อมูลต่างๆ แก่ผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ได้อย่างชัดเจน เข้าใจง่าย และเกิดความน่าสนใจเนื้อหาทั้งเว็บให้มากที่สุด

Q: web design (ออกแบบเว็บไซต์) มีความสำคัญอย่างไร?
A: เว็บไซน์เปรียบเสมอหน้าตาและความน่าเชื่อถือของเจ้าของเว็บ เพราะว่าผู้ที่มาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของท่านก็เปรียบเสมือนเข้ามาทำความรู้จักกับท่าน บริการของท่าน สินค้าของท่าน และข้อมูลอื่นๆ ของท่าน หากลูกค้าของท่าน เข้ามาแล้วไม่เกิดความประทับใจกับเว็บไซต์ของท่าน ก็ส่งผลให้ไม่สนใจสินค้าและบริการของท่านไปโดยปริยาย
...นอกจากนี้ หากมีการออกแบบและจัดวางเนื้อหาของเว็บไซต์ได้ไม่เหมาะสม ก็จะทำให้ผู้เยี่ยมชมไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลที่ท่านต้องการนำเสนอได้ครบถ้วน ส่งผลให้สูญเสียโอกาสในการนำเสนอข้อมูลบางส่วนให้ลูกค้าของท่าน

Q: web design (ออกแบบเว็บไซต์) มีขั้นตอนอย่างไรบ้าง?
A: การออกแบบเว็บไซต์จะต้องมีการดำเนินงานตามขั้นตอน เพื่อได้ผลงานออกมาในเวลาที่รวดเร็ว และมีคุณภาพและตรงตามความต้องการของท่าน

Sitemap อันดับแรกสุดจะต้องวิเคราะห์และสรุปเนื้อหาของเว็บไซต์ออกมาว่ามีส่วนประกอบอะไรบ้าง มีข้อมูลอะไรบ้าง จากนั้นจึงนำมาเขียนเป็น sitemap หรือแผนผังการจัดวางตำแหน่งและการเชื่อมต่อของแต่ละหน้าของเว็บ

Layout Design เป็นการวิเคราะห์ตำแหน่งการจัดวางเนื้อหาต่างๆ ในแต่ละหน้า ให้เกิดความเหมาะสม และสามารถนำเสนอเนื้อหาให้กับผู้เยี่ยมชมได้ครบ กระชับ และน่าสนใจ
...ส่วนต่างๆ ที่สำคัญ ของเว็บไซต์ เช่น Navigation หรือเมนูสำหรับนำทางไปยังหน้าต่างๆ, Head&Logo สำหรับแสดงถึงสัญลักษณ์ของเว็บไซต์, Body สำหรับแสดงเนื้อหาหรือรายละเอียดต่างๆ ของเว็บ, Footer สำหรับแสดงถึงที่อยู่และการติดต่อกับเว็บไซต์

Graphic Design คือการลงรายละเอียดในส่วนของกราฟฟิกของเว็บ ธีม โทนสี ปุ่ม รูปภาพ โลโก้ พื้นหลัง หัวเรื่อง เป็นต้น เพื่อให้เห็นเริ่มมองเห็นภาพจริงของเว็บออกมา ระหว่างนี้จะต้องทำการปรับแก้รายละเอียดต่างๆ ให้ตรงตามความต้องการของคุณ

Graphic Animation Design สำหรับเว็บไซต์ที่ต้องการเพิ่มความน่าสนใจในการนำเสนอมากขึ้น ก็จะใช้วิธีการนี้เพื่อให้กราฟฟิกบางส่วนบนเว็บ มีการเคลื่อนไหวหรือนำเสนอเนื้อหาที่เป็นแอนนิเมชั่น



มีคนบอกว่า 10 ปากว่าไม่เท่า ตาเห็น เลยเอาให้ดูก่อน

http://rapidshare.com/files/142604291/ru_webdesign_inspiration.rar <<< โหลดมาดูกัน 400 Images | 125 MB | 1 RS Link

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น